17 ก.ย. 2561

บุรุษผู้นับเวลา : The Time Keeper

ผู้เขียน : มิตช์ อับบอม
ผู้แปล : นันทิกา พฤทธิการนท์
สำนักพิมพ์ : สำนักพิมพ์อัมรินทร์ HOW-TO / พิมพ์ครั้งแรก : พฤษภาคม 2556
ISBN : 978-974-289-651-5
หนังสือมือสอง
ราคาหน้าปก 189.00 บาท : ราคาขาย 160.00 บาท

















ขายแล้วค่ะ

เรารู้ว่าในแต่ละวันเรามีเวลา 24 ชั่วโมงเท่ากัน แต่เราอาจจะไม่รู้ว่าจริงๆ แล้ว ใครเป็นคนกำหนดว่าเราควรจะต้องมีเวลาเท่านี้ เราขอมากกว่านี้ได้ไหม หรือเราไม่ต้องการเวลาอะไรมากมาย อยากให้มันผ่านไปเร็วๆ คนบางคนเมื่อรู้สึกผิดหวังก็อยากให้เวลามันจบไปเร็ว หรือเลือกที่หยุดเวลาตัวเองซะเลย กับบางคนที่เขาทำอะไรไว้ตั้งมากมาย และอยากได้เวลาเพิ่มขึ้นที่จะได้ครอบครองสิ่งเหล่านั้นต่อไป

ซาราห์เลือกที่จะหยุดเวลาของตัวเอง เพียงเพราะผู้ชายคนหนึ่ง ในความคิดของเธอเขาคือแสงสว่างและทั้งหมดในชีวิต แต่เมื่อเธอรู้ความจริงว่ามันไม่ใช่อย่างนั้น เขาทำร้ายเธอจากความรู้สึกแท้จริงของเขา เธอรับมันไม่ได้ รับมันไม่ไหว เธอจะทำให้เขาเสียใจที่สุดที่ทำกับเธอ แต่เมื่อเธอได้เจอกับบุรุษผู้นับเวลา เมื่อเธอถามเขาว่า เขายินดีจะให้ชีวิตเขากับคนที่เขารักรึเปล่า "เขาบอกว่าเขายินดี แต่นั่นไม่ใช่หน้าที่ของเรา"

วิกเตอร์ผู้ต้องการเวลาเพิ่มมากขึ้น เขาประสบความสำเร็จมากมายและอยากมีชีวิตยืนยาว มันเป็นของขวัญล้ำค่าสำหรับเขา เขาพยายามทุกวิถีทางที่จะยื้อชีวิต เมื่อเขามาเจอกับบุรุษผู้นับเวลา บทสนทนาบทหนึ่งจึงเกิดขึ้น
"ไม่มีสิ่งพิเศษกับกาลเวลาอันไร้ที่สิ้นสุดหรอกนะ ถ้าไม่มีการสูญเสียหรือการยอมเสียสละ เราก็จะไม่เห็นคุณค่าในสิ่งที่เรามี"
"มีเหตุผลว่าทำไมพระเจ้าจึงจำกัดวันเวลาของเรา เพื่อทุกนาทีจะได้มีค่า"

ไม่มีความคิดเห็น: