9 ส.ค. 2554

เมฆเหินน้ำไหล

ผู้เขียน : ฟัง ฟัง
พระราชนิพนธ์แปลใน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
สำนักพิมพ์ : สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์
ISBN : 974-471-465-2
หนังสือมือสอง
ราคาหน้าปก 100.00 บาท ราคาขาย 85.00 บาท
IMG_9269-1
เป็นพระคุณอย่างสูงที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ท่านได้เห็นว่าเป็นหนังสือดี ๆ ที่พวกเราน่าจะได้อ่าน ได้เข้าใจถึงอีกวัฒนธรรมหนึ่ง อีกระบบการปกครองหนึ่ง ในช่วงเวลาของการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจและสังคม ถึงได้สละเวลาแปลให้พวกเราได้อ่าน

ประเทศจีนเป็นประเทศใหญ่ มีการปกครองที่แตกต่างจากเรา ทำให้เราเข้าใจว่าการปกครองในอีกวัฒนธรรมหนึ่งที่แน่นอนว่าเราคงไม่เข้าใจ เพราะมันแตกต่างจากบ้านเราแต่เขาก็ยังมีการแข่งขัน การทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองและครอบครัวได้มี ได้อยู่ในสิ่งที่ดีขึ้น การดิ้นรนต่อสู้ซึ่งไม่ได้แตกต่างจากเรามากนัก

รู้สึกสำนักในพระมหากรุณาธิคุณที่สุดมิได้ กับหนังสือดี ๆ เล่มนี้

ไม่มีความคิดเห็น: