25 ก.ย. 2554

เรื่องสั้น ๆ อ่านอุ่นใจ : Happy Stories 1

ผู้เขียน : Park, In-sik
ผู้แปล : อมรรัตน์  ทิราพงษ์
สำนักพิมพ์ : INSPIRE สำนักพิมพ์ในเครือนานมีบุ๊คส์ / พิมพ์ครั้งที่ 1 : กรกฎาคม 2554
ISBN : 978-616-7014-31-9
หนังสือมือสอง
ราคาหน้าปก 185.00 บาท : ราคาขาย 157.00 บาท
เรื่องสั้น ๆ อ่านอุ่นใจ 1
เป็นหนังสือแปลจากเกาหลีเล่มแรกที่เคยอ่านค่ะ เป็นเรื่องสั้น ๆ ดี ๆ ที่ทำให้เราได้มองเห็นอีกมุมมองหนึ่ง หรือในอีกด้านหนึ่งที่เราคิดว่าเราไม่เคยเจอแต่มันมีจริง บางเรื่องเป็นที่น่าประทับใจ บางเรื่องทำเอาน้ำตาไหลแบบไม่ตั้งใจ

คุณ Park, In-sik เขียนหนังสือเล่มนี้จากรายการนิทานทีวีที่เขาทำในประเทศเกาหลี และเป็นรายการที่ได้รับความนิยมมากจนทำออกมาเป็นหนังสือให้ได้อ่านกันในชื่อชุดว่า Happy Stories โดยมีความมุ่งหวังว่าเพื่อให้พวกเราได้หาคำตอบว่า “ความสุขคืออะไร ทำอย่างไรจึงจะมีความสุข” ถึงแม้ว่าบางครั้งไม่ทำอะไรที่มันเลิศเล่อมากนัก เราก็มี่ความสุขได้

90% ของเรื่องทั้งหมดอ่านไปน้ำตาไหลไป ไม่ใช่เป็นเพราะเรื่องน่าสงสารแต่เป็นเพราะว่าการกระทำบางอย่างของตัวละครในเรื่องทำให้เราซาบซึ้งใจ เป็นการกระทำเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่เกิดจากความตั้งใจทำเพื่อคนอันเป็นที่รัก แต่บางทีคนรับมองไม่เห็น หรือถ้าเห็นก็สายเกินไป

ไม่มีความคิดเห็น: