29 เม.ย. 2555

เผารัก

ผู้เขียน : ฉวนเหยา
ผู้แปล : น.นพรัตน์
สำนักพิมพ์ : สำนักพิมพ์ดอกหญ้า / พิมพ์ครั้งแรก : พฤศจิกายน 2540
ISBN : 974-603-897-4
หนังสือมือสอง
ราคาหน้าปก 140.00 บาท : ราคาขาย 119.00 บาท
เผารัก
อ่านเรื่องนี้แล้วทำให้อยากไว้อาลัยให้กับ "เจี๋ยหลิง" หรือ "ดอกถั่วลันเตา" ตัวเอกในเรื่อง ชีวิตคนเราทำไมมันถึงได้เศร้าขนาดนี้ แต่ฉันเชื่อว่าชีวิตแบบนี้มันมีอยู่จริง

ด้วยเพราะโชคชะตาหรือว่าเวรกรรม ทำให้คนเราต้องเจอกับอะไรต่าง ๆ นา ๆ ที่ทำให้เศร้าใจไม่รู้จักหยุดหย่อน ถ้าเป็นเราบางทีเราคงไม่ยืนหยัดต่อสู้ต่อไปได้ขนาดนี้

แต่อย่างหนึ่งที่ได้จากเรื่องนี้ คือ ถ้าคนเรารักที่จะใคร่ดี ต่อให้มีอะไรมาเป็นอุปสรรคขวางกั้นก็ไม่สามารถหยุดเราได้ เหมือนกับ "เจี๋ยหลิง" ที่รักการเรียน รักการอ่าน ถึงแม้ว่าจะต้องเจอกับอะไรมากมายก็ตาม แต่เธอก็ผ่านมาได้และยังสำเร็จการศึกษาระดับสูงด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: