8 ก.ค. 2555

จนกว่าเราจะพบกันอีก

ผู้เขียน : ศรีบูรพา
สำนักพิมพ์ : สำนักพิมพ์ดอกหญ้า / พิมพ์ครั้งที่ 7 : ตุลาคม 2536
ISBN : 974-601-607-5
หนังสือมือสอง
ราคาหน้าปก 55.00 บาท : ราคาขาย 47.00 บาท
จนกว่าเราจะพบกันอีก    ขายแล้วคะ
วรรณกรรมเก่าแก่ค่ะ พิมพ์ครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 2493 ดีใจที่ได้อ่านวรรณกรรมดี ๆ เล่มนี้ของ "ศรีบูรพา" เรื่องราวของหนุ่มสาวต่างบ้านต่างเมืองที่ได้มาเจอกัน คุยกัน และผูกพันกัน

แปลกตรงที่วรรณกรรมเป็นเรื่องเล่าของ "แนนซี" หญิงชาวต่างชาติ ที่เล่าถึงเรื่องราวต่าง ๆ ของเธอกับ "โกเมศ" หนุ่มจากเมืองสยาม ความผูกพันที่เกิดขึ้นผ่านเรื่องราวของเมืองสยามที่ "โกเมศ" เล่าให้ "แนนซี" ฟัง

วรรณกรรมเรื่องนี้ทำให้รู้อย่างหนึ่งว่า ถึงแม้ว่าเราจะมาจากต่างบ้านต่างเมือง อาจจะเป็นคนจากบ้านป่าเมืองเถื่อนในสายตาของใครต่อใคร แต่ถ้าเราเริ่มที่จะพูดคุยและทักทาย มิตรภาพมันเกิดขึ้นได้เสมอ และทำให้หลาย ๆ คนเข้าใจเรา เข้าใจบ้านเมืองของเรามากยิ่งขึ้น ผ่านมิตรภาพ

ไม่มีความคิดเห็น: