8 ก.พ. 2556

นิทานกลับมุม

ผู้เขียน : เจมส์ ฟินน์
ผู้แปล : คีรีบูน
สำนักพิมพ์ : สำนักพิมพ์คีรีบูน / พิมพ์ครั้งที่สอง : กันยายน 2554
ISBN : 978-616-7329-12-3
หนังสือมือสอง
ราคาหน้าปก 150.00 บาท : ราคาขาย 127.00 บาท
นิทานมุมกลับ
เดิมทีเราเคยอ่านนิทานเจ้าหญิงต้องรักกับเจ้าชาย คนอ่อนแอกว่าต้องถูกคนแข็งแรงกว่ารังแกไม่มีทางสู้ หรือ ในนิทานต่าง ๆ จะมีจินตนาการให้เราคิดฝันไปต่าง ๆ นา ๆ จนบางครั้งเราจะคิดว่ามันมีอยู่จริงก็ดีสิ

แปลดีค่ะสำหรับหนังสือเล่มนี้ที่เขาเอานิทานคลาสสิกต่าง ๆ ที่เรา ๆ รู้จักกันเป็นอย่างดีอย่างเช่น หนูนอยหมวกแดง, เจาหญิงเงือกน้อย, ลูกหมูสามตัว ฯ มาแต่งใหม่ ให้ตรงกับยุคสมัยมากขึ้น เสริมแนวความคิดที่เป็นเรื่องจริงมากขึ้น อ่านแล้วมันจะต่างกับเรื่องเดิมโดยสิ้นเชิงแต่ได้ความเป็นจริงของชีวิตมากขึ้น

หนังสือของต่างประเทศเขาดีตรงที่เขากล้าเอาของเก่ามาตบแต่งใหม่ให้เราเข้าใจถึงสภาพของยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไป และยังให้เราฝันไปได้ต่อกับจินตนาการแต่ปรับมุมมองใหม่กับโลกที่เปลี่ยนแปลงไป

ไม่มีความคิดเห็น: