3 มิ.ย. 2559

นิทานเศรษฐี สอนลูกสร้างตัว

ผู้เขียน : พี่ชาลี
สำนักพิมพ์ : บริษัท ไพลินบุ๊คเน็ต จำกัด (มหาชน)
ISBN : 978-616-15-93-7
หนังสือมือสอง
ราคาหน้าปก 139.00 บาท : ราคาขาย 100.00 บาท

เราๆ ท่านๆ เห็นกันอยู่แล้วว่าคนจีนมีแนวคิดดีๆ หลายเรื่อง หนังสือนิทานเล่มนี้รวมเอาวิถีชีวิตพื้นบ้านของชาวจีนที่สอนลูกหลานให้ปฏิบัติสืบกันมาจนถึงปัจจุบัน เป็นเหมือนประสบการณ์ความรู้ของคนรุ่นก่อนๆ เอามาสอนคนรุ่นหลัง

ข้อคิดดีๆ หลายข้อมีอยู่ในหนังสือเล่มนี้ เช่น "ผู้ไร้น้ำใจย่อมไร้ซึ่งผู้ภักดี อยากได้ไมตรีจากผู้อื่น ต้องหยิบยื่นไมตรีให้ผู้นั้นก่อน" หรือ "เปลี่ยนความกังวล เป็นการวางแผนให้รัดกุม" หรือ "การจะขอความร่วมมือจากผู้อื่นนั้น ใช่ว่าจะเดินไปเอ่ยปากแล้วจะได้มาโดยง่าย ก่อนอื่นเราต้องแสดงความตั้งใจจริงในสิ่งที่จะทำเสียก่อน" ฯลฯ

อ่านแล้วเอามาปรับใช้กับตัวเรา เพื่อตัวเราที่ดีขึ้นและคนรอบข้างของเราคะ

ไม่มีความคิดเห็น: