29 ม.ค. 2561

เก้าอี้ว่าง :The Casual Vacancy


ผู้เขียน : J.K.Rowling
ผู้แปล : เจริญเกียรติ ธนสุขถาวร
สำนักพิมพ์ : สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์พับลิเคชั่นส์ / พิมพ์ครั้งที่ 1 : มกราคม 2556
ISBN : 978-616-04-1137-5
ราคาหน้าปก 595.00 บาท / ราคาขาย 500.00 บาท


















แค่ชื่อผู้เขียนก็สามารถดึงดูดให้เข้าหาหนังสือเล่มนี้ มันแตกต่างจาก "แฮรี่พอตเตอร์" หนังสือที่เขียนจากจิตนาการ แต่หนังสือเล่มนี้เหมือนกลับเข้ามาในชีวิตจริงของเรา ธรรมชาติของอารมณ์ของมนุษย์เรา ในเมืองหนึ่งในประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นเพียงฉากหลังสำหรับเดินเรื่อง

การเสียชีวิตอย่างกระทันหันของสภาท้องถิ่นในเมืองเล็กๆ ทำให้มีตำแหน่งว่างก่อนครบวาระ เกิดเหตุการณ์ตามมามากมาย เพื่อตำแหน่งนี้ การแบ่งกลุ่มคนเพื่อผลประโยชน์ที่แต่ละคนต้องการ การแสดงออกที่ด้านกริยาท่าทางเพื่อการยอมรับของสังคม แต่ไม่ตรงกับความคิดที่อยู่ภายในจิตใจ ที่มันพร้อมจะระเบิดอยู่ตลอดเวลา

คุณ J.K. Rowling เขียนได้..ขอให้คำว่า "สะใจ" มาก เมื่อมีอะไรเกิดขึ้นเราทุกคน มักจะร้องเรียกเพียงเพื่อคำเดียว "ใส่ใจฉันบ้าง / ฟังฉันบ้าง" อยู่ในใจ แต่โดนมารยาเราจะไม่สามารถพูดออกมาได้ตรงๆ ทำให้มันอัดแน่นอยู่ในใจพร้อมที่จะปลดปล่อยออกมาไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง อ่านหนังสือเล่มนี้เหมือนได้อ่านหนังสือจิตวิทยาด้านคน ทำให้เข้าใจสังคมของเรามากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น: