30 ธ.ค. 2564

แปลกพิลึกคนรักหนังสือ : Seven kinds of people you find in bookshops

ผู้เขียน : ฌอน ไบเทลล์
ผู้แปล : ลลิตา ผลผลา
สำนักพิมพ์ : บริษัท ไอดี ออล ดิจิตอล พริ้นท์ จำกัด / พิมพ์ครั้งที่ 1 : ตุลาคม 2564
ISBN : 978-616-8293-23-2
 
สำหรับคนชอบอ่านหนังสือ ร้านหนังสือคงเป็นที่ที่พวกเราจะเข้าไปอยู่ได้เป็นวัน ๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านเดิมเจ้าประจำของเราหรือถ้าบังเอิญไปเจอร้านหนังสือเก๋ ๆ ก็ไม่รอช้าที่จะเดินเข้าไป แล้วกวาดตามองไปรอบ ๆ ร้านพร้อมส่งสายตาสนุกสนานพร้อมผจญภัยออกไป บางทีอาจจะเผลอเอานิ้วมือไล่ไปตามสันขอบหนังสือด้วยความเพลิดเพลิน เพราะความตื่นตาตื่นใจไปกับร้านหนังสือและหนังสือ
ถ้าหากเป็นร้านหนังสือใหญ่หน่อยบางร้านก็จะมีพนักงานเดินตามคอยให้บริการ เราเป็นระยะไม่ให้คลาดสายตา แต่ถ้าเป็นร้านหนังสือเล็กหน่อยเราอาจจะไม่เจอแบบนั้น ทำให้เราอาจจะทำเพลิดเพลินไปกับหนังสือจนลืมตัวเผลอทำอะไรออกไปโดยไม่รู้ว่ามีคนคอยสังเกตุเราอยู่ก็ได้ ซึ่งคน ๆ นั้นก็คือ "เจ้าของร้าน" ผู้ซึ่งรักหนังสือยิ่งกว่าพวกเราคนอ่านหนังสือ
และเจ้าของร้านอาจจะแอบแบ่งประเภทลูกค้าของเขาออกเป็นประเภทต่าง ๆ แล้วนั่งจับตาดูว่าเราจะเข้าพวกในกลุ่มไหน พอมาโดยจัดประเภทลูกค้าโดยเจ้าของร้านดูบ้างก็สนุกดี ลองดูค่ะว่าเราอยู่ในประเภทไหนเวลาที่เราเดินเข้าร้านหนังสือ

ไม่มีความคิดเห็น: