29 ธ.ค. 2564

จดหมายถึงเธอ :SISTER

ผู้เขียน : โรซามันด์ ลิพตัน
ผู้แปล : ปัทมา อินทรรักขา
สำนักพิมพ์ : แพรวสำนักพิมพ์ / พฤศจิกายน 2556
ISBN : 978-616-387-402-3
พี่น้องยังงัยก็ยังคงผูกพันแม้ว่าจะไม่ได้อยู่ด้วยกัน ต้องแยกย้ายกันไปใช้ชีวิตของตัวเอง แต่ในทุกขณะความเป็นพี่น้องก็ทำให้เรายังนึกถึงกันอยู่ดี พวกเราติดต่อกันทางจดหมายมันช่องทางการติดต่อสื่อสารที่ทำให้แต่ละคนเขียนในมุมมองความคิดของแต่ละคนออกมาชัดเจน ทำให้พวกเรารู้จักตัวตนของพี่น้องของเราเป็นอย่างดี แต่เมื่อรู้ว่าใครคนใครคนหนึ่งเสียชีวิตแบบกระทันหัน อาจจะเป็นแบบปกติของคนทั่วไป แต่นี่คือพี่น้องของเรา เราย่อมรู้นิสัยใจคอพี่น้องของเราเป็นอย่างดี ใครจะว่าอย่างไร ใครจะว่าเป็นการจากไปแบบปกติวิสัย แต่ลึก ๆ ในใจของเราย่อมยอมรับไม่ได้ เพราะไม่ใช่ปกติวิสัยพี่น้องของเรา
ทำให้ "เทสส์" พยายามค้นหาว่าเกิดอะไรขึ้นกับน้องสาวที่ทุกคนพยายามบอกว่าเธอ "ฆ่าตัวตาย" เทสส์ไม่เชื่อว่านี่คือว่าคิดของน้องสาว เธอเชื่อมั่นแบบนั้น เธอพยายามสืบหาทุกทาง ผ่านการเล่าเรื่องเสมือนเขียนจดหมายเล่าเรื่องให้น้องสาวที่ตายไปแล้วฟัง มีการสร้างตัวละครขึ้นมาในระหว่างที่เขียนจดหมายเพื่อลำดับความคิดให้กับตัวเองและให้มีเรื่องเล่าในจดหมาย
เป็นหนังสือนิยายฆาตกรรม ที่มีเรื่องความรู้สอดแทรกเกี่ยวโรคให้เราได้อ่าน และก็มาพร้อมสะเทือนใจ สลดใจ ตื่นเต้น พร้อม ๆ กัน

ไม่มีความคิดเห็น: