17 ก.ย. 2561

เปลี่ยนหนี้เป็นอิสรภาพทางการเงิน

ผู้เขียน : จักรพงษ์ เมพันธุ์
สำนักพิมพ์ : บริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด (มหาชน) / 2558
ISBN : 978-616-08-2339-0
ราคาหน้าปก : 70.00 บาท


















ด้วยคำที่อยู่บนปกหนังสือ "ชีวิตที่ติดลบ ไม่ใช่จุดจบของความมั่งคั่ง" ดึงดูดให้หยิบหนังสือเล่มนี้ขึ้นมาอ่าน อยากรู้ว่าเกิดอะไร เป็นหนังสือแนว HOW TO ของคนไทย ที่นำเอาประสบการณ์ในชีวิตจริงของผู้เขียนมาสอนให้เรารู้ว่า การเป็นหนี้มันมีทางแก้ไข ชีวิตไม่ได้เลวร้าย

สาเหตุหลักของพวกเราที่เป็นหนี้ที่ต้องยอมรับกันตรงๆ ก็คือพฤติกรรมการใช้จ่ายของพวกเราเอง ชีวิตฟุ่มเฟือย ปัญหาครอบครัว ถ้าเราลองถอยออกมาแล้วมองกลับไปใหม่เป็นภาพรวมใหญ่ๆ แล้วค่อยๆ แก้ปัญหาไปทีละเรื่อง และที่สำคัญ "การมีวินัยและการตั้งใจจริง" ที่จะพาเราหลุดพ้นหนี้สินได้

ต่อจากนั้น เรายังสามารถทำหนี้สินให้ต่อยอดเป็นทรัพย์สินให้เรามีอิสระทางการเงินเพิ่มมากขึ้นได้อีกด้วย ขอแค่พวกเราต้องเรียนรู้ถึงหลักการที่ถูกต้อง

1 ความคิดเห็น:

หาเงินออนไลน์ กล่าวว่า...

เป็นหนังสือของมันนี้โค้ช เขียนได้ดีมากค่ะ