14 ม.ค. 2563

ด้านมืดของผู้ตามหาแสงสว่าง : THE DARK SIDE OF THE LIGHT CHASERS

ผู้เขียน : DEBBIE FORD
ผู้แปล : ภัทริณี เจริญจินดา
สำนักพิมพ์ : OMG BOOKS
ISBN : 978-616-7832-22-7

ในตัวของเราที่เราคิดว่าดีอยู่แล้ว จริงๆ แล้วอาจจะมีอะไรที่เป็นส่วนไม่ดีในสายตาของคนอื่นก็ได้ หรือส่วนที่เรารู้ว่ามันไม่ดีแล้วเราพยายาม "เก็บ" และ "กด" การกระทำที่ไม่ดีนั้นไว้ เพื่อให้เราแสดงออกว่าเราเป็นคนดีในสายตาคนอื่น จนทำให้บางครั้งเราการเก็บกดมันรุนแรงออกมาจากกระทำบางอย่างของเราโดยที่เราไม่รู้ตัว เชื่อว่าหลายคนเป็น

นิสัยไม่ดีที่เราเก็บกดมันไว้ หนังสือบอกให้เราทำความเข้าใจและเผชิญหน้ากับมัน เพราะทุกอย่างมันมีที่มาที่ไป ว่าทำไมเราถึงแสดงออกแบบนั้น ทำไมเราถึงไม่ชอบนิสัยอย่างนี้ ทั้งของตัวเองและของคนอื่น จนบางครั้งเราไปตัดสินคนอื่นว่าเขาไม่ดีเพราะเขามีนิสัยแบบนี้ 

"ด้านมืด" ของคนเรา ยังงัยก็เป็นส่วนหนึ่งของเรา ถ้าเราพยายามทำความเข้าใจว่าทำไมเราถึงเป็นแบบนี้ มันคือตัวเราอีกคนในอีกด้านหนึ่ง เสียงอีกเสียงหนึ่งของเรา บางทีด้านมืดนั้นกำลังพยายามบอกอะไรกับเรา ให้เราเข้าใจและให้เราปรับเพื่อเป็นตัวเราที่ดีที่สุดก็ได้

ไม่มีความคิดเห็น: