29 ก.พ. 2563

ก้าวรักในรอยจำ : A Walk to Remember

ผู้เขียน : NICHOLAS SPARKS
ผู้แปล : จิระนันท์ พิตรปรีชา
สำนักพิมพ์ : สำนักพิพม์มติชน / พิมพ์ครั้งที่ 4 : พฤศจิกายน 2547
ISBN : 974-322-754-7


สำหรับนักเขียนท่านนี้ ถ้าเอ่ยชื่อหนังสือเรื่อง "The Notebook" หลายคนต้องรู้จัก ที่มีทั้งหนังสือ ภาพยนต์ และหนังสือเล่มนี้ความละเอียดอ่อนในคำพูดไม่ได้ต่างกันเลย กับหนังสือทุกๆ เล่มของเขา ยิ่งได้คุณจิระนันท์ พิตรปรีชา มาแปลเป็นภาษาไทยให้เราได้อ่าน ยิ่งรักนักเขียนท่านนี้ ในบางอารมณ์ที่จะให้เราหัวเราะก็ทำให้ขำได้ไม่หยุด ในบางอารมณ์ที่อยากจะเรียกน้ำตาจากเราก็ทำให้ร้องไห้ไปกับเรื่องราวไม่หยุดเหมือนกัน

เรื่องราวเกิดขึ้นในเมืองเล็กๆ ในประเทศสหรัฐอเมริกา "แลนดอน คาร์เตอร์" เล่าย้อนเรื่องราวในวัยหนุ่มสาวของเขา ที่เกิดเหตุการณ์มากมายหลายอย่าง และหนึ่งในนั้นแน่นอนว่าต้องมีเธอคนนั้น "เจมี่" สาวธรรมดาคนหนึ่งที่เปลี่ยนชีวิตเขาไปตลอดกาล ณ วันที่ "แลนดอน คอร์เตอร์" เล่าเรื่อง เขาค่อยๆ ก้าวถอยกลับไปหาความทรงจำเหล่านั้น

คนๆ หนึ่ง เราใช้เวลารู้จักไม่นาน แต่กลับมามีบทบาทในชีวิตเราอย่างไม่น่าเชื่อ เพราะเรายินดีเปิดรับอิทธิพลของคนๆ นั้นเข้ามา เราเปิดใจรับ เราเปิดใจรัก เรื่องราวจึงได้เริ่มต้นขึ้น เพียงแค่วันข้างหน้าเราไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น "แลนดอน คาร์เตอร์" เลือกที่จะทำวันนี้ให้ดีที่สุดเท่าที่เขาจะทำได้ เพราะเขาเชื่อว่ามันเป็นทางที่ดีที่สุดสำหรับเขาในความรู้สึกตอนนี้

ไม่มีความคิดเห็น: