18 เม.ย. 2566

ที่จริงแล้ว ฉันเป็นคนเก็บตัวนะ : Actually, I'm an Introvert

ผู้เขียน : นัมอินซุก
ผู้แปล : สาริญา แซ่ตั้ง
สำนักพิมพ์ : สำนักพิมพ์ Bibli / พิมพ์ครั้งที่ 1 : สิงหาคม 2563
ISBN : 978-616-93525-4-9
หนังสือมือสอง
เมื่อก่อนการชอบอยู่คนเดียว ไม่ค่อยเข้าสังคม หลีกหนีจากงานปาร์ตี้ จะได้ยินคำศัพท์ว่า "โลกส่วนตัวสูง" มาเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมามีคำว่า "Introvert" กับ "Extrovert" พูดถึงกันมากขึ้น ความหมายคำเหล่านี้มันแตกต่างยังงัยกันนะกับ "โลกส่วนตัวสูง" หรือในตัวเราเองมีทั้งสองบุคลิกอยู้ในคนๆ เดียว เพียงเพื่อให้อยู่รอดในแต่ละสถานการณ์
คนที่จะบอกได้ว่าตัวเราเป็นคนประเภทไหน คงเป็นตัวเราเองที่จะบอกได้จากการสังเกตุตัวเอง ชอบเก็บตัว หรือ ชอบเก็บตัวที่มีลักษณะค่อนไปทางชอบเข้าสังคม หรือ ชอบเข้าสังคมที่ค่อนข้างไปทางเงียบขรึม หรือ ชอบเข้าสังคมมาก ตัวเราคือคนสำคัญที่จะมองอย่างเข้าใจตัวเองอย่างถูกต้องเพื่อการใช้ชีวิตในแต่ละวันของเราไม่เป็นเรื่องยากมากเกินไป ทั้งเข้าใจตัวเราและเข้าใจคนอื่น
"อยากจะประสบความสำเร็จ" ถ้าเป็นสิ่งหนึ่งที่ไม่ว่าคุณจะเป็นคนประเภทไหนเมื่อมีความคิดนี้อยู่ คุณที่จากเดิมเป็นคน Introvert ในบางสถานการณ์ก็อาจจะต้องทำให้ได้แบบที่คนชอบเข้าสังคมเขาทำกัน ซึ่งอาจจะต้องฝืนใจหน่อย และจะเหนื่อยแทบจะทิ้งตัวเมื่อกลับถึงบ้าน แต่เมื่อคุณเข้าใจว่าตัวเองเป็นแบบไหน คุณจะสามารถปรับตัวได้แบบไม่อยากลำบากมากนัก

ไม่มีความคิดเห็น: