10 มี.ค. 2567

ทำแล้วดีแต่เลิกทำแล้วดีกว่า

ผู้เขียน : วาตานาเบะ ปง
ผู้แปล : โยชุเกะ
สำนักพิมพ์ : สำนักพิมพ์ไดรฟ์ 
ISBN : 978-616-287-250-1
 
สิ่งที่เราเคยคิดว่าสิ่งที่ทำอยู่มันดีกับชีวิตเรานะและเราทำมันแบบเดิมๆ ซ้ำๆ แต่ถ้าคิดในอีกแง่มุมหนึ่งถ้าไม่ทำมันก็อาจจะดีกว่าก็ได้นะ ทำให้เราอาจจะมีอะไรบางอย่างเพิ่มเติมเข้ามาในชีวิต จากสิ่งที่เราไม่ทำกับสิ่งที่เคยทำประจำ เช่น เวลา ประหยัดเงิน วิถีชีวิตที่ง่ายขึ้น เป็นต้น 
เป็นหนังสือในรูปแบบการ์ตูนที่อ่านง่ายและสนุกด้วย บางเรื่องเป็นมุมมองใหม่จากวิถีเดิมๆ ที่เราเคยใช้ชีวิต ได้เห็นอีกแง่มุมหนึ่งที่ไม่เคยคิดถึง ที่ "คุณวาตานาเปะ ปง" เขียนไว้ว่า "พลังวิเศษของการเลิก" ก็อาจจะจริง บางเรื่องเราสามารถนำมาปรับใช้ได้ บางเรื่องถ้าทำไม่ได้ก็ไม่เป็นไร แต่เราได้เห็นอีกมุมมองหนึ่งที่เราจะไปใช้กับอีกสิ่งหนึ่งก็ได้

ไม่มีความคิดเห็น: